Thứ Sáu, 11 tháng 11, 2016

Thực hư chuyện Man Utd thu tiền khủng trong khoảng việc bán áo đấu của Pogba

Hãy hình dung một chiến dịch marketing hoành tráng nhất để chào đón bản hợp đồng bom tấn vào mùa hè. các người thực hành sẽ sử dụng hashtag, tạo hình cho cầu thủ như một ngôi sao ca nhạc rồi công bố phiên bản hợp đồng của anh ta trong đoạn video như trailer của một bộ phim bom tấn Hollywood.

chậm tiến độ là cách thức nhưng mà Man Utd đã ban bố bạn dạng hiệp đồng đưa Paul Pogba quay về Old Trafford hè cách đây không lâu. Hãy quên bức ảnh chụp anh ký hợp đồng, quên bức ảnh chụp anh giơ dòng áo đấu. Pogba đã hình thành trong một video mang ngôi sao nhạc grime Stormzy, dancing múa như vũ công.

chậm tiến độ không chỉ là 1 video biểu diễn của Pogba và Stormzy. ảnh hưởng trong khoảng dịch vụ áo đấu Adidas quá rõ ràng. Họ đã bơm tiền để khích lệ phấn đấu của Man Utd trong việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp. sở hữu cảm giác rằng sự can thiệp của những nhãn hiệu như Adidas đã đóng khuông cách tiếp cận của người theo dõi mang mặt thương nghiệp của bóng.

một trong các giả thiết nhiều nhất đằng sau các giao kèo chuyển nhượng bom tấn là kỹ năng bù lỗ phụ thuộc tiền bán áo đấu. Điều chậm triển khai đã xảy ra vào năm 2009 khi Real Madrid chiêu mộ Kaka và Cristiano Ronaldo, nhì bản hiệp đồng kỷ lục nhân loại liên tục. Mùa hè mới đây, điều này tiếp diễn xảy ra ở Old Trafford, đầu tiên là với Zlatan Ibrahimovic và sau chậm tiến độ là Pogba. Họ là những người với phẩm chất ngôi sao để sở hữu thể theo dấu chân mà David Beckham đã đi tiên phong.

Beckham là một tài năng trên sân cỏ, nhưng mà phẩm chất chuyên môn của anh đồng thời đi kèm với sức hấp dẫn đối mang người theo dõi. Ngay khi Beckham chuyển tới Real, đã mang các hoài nghi về đóng góp của anh tại Man Utd. nhưng điều chậm triển khai cũng chẳng làm phiền lòng các đại gia Tây Ban Nha, những người để ý rộng rãi hơn đến lợi ích thương nghiệp nhưng tiền vệ này mang đến tại sân Bernabeu.

một ngôi sao to chuyển tới sẽ tăng nên cú hích cho hoạt động bán áo đấu của CLB, điều chậm tiến độ là không phải tranh luận. cuối cùng, ngay cả các CĐV lạnh nhạt cũng phải khệ nệ xuống xã với tên Pogba hoặc một loại tên khác dài hơn, Ibrahimovic, in trên lưng áo. những đứa trẻ bắt đầu bước vào trái đất bóng đá sẽ chọn CLB mang các bạn dạng hợp đồng bom tấn vào mùa hè để ủng hộ.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba

Beckham làm những CLB nhìn thấy họ mang thể thu lợi bự trong khoảng kinh doanh hình ảnh của các ngôi sao. Ảnh: Reuters.

Mike Farnan là tổng giám đốc của doanh nghiệp marketing thể thao Redstrike, người trực tiếp làm việc mang những dịch vụ áo đấu và CLB. Ông từng là Giám đốc mảng quốc tế của Man Utd, cánh tay thương mại thế giới của CLB Anh giúp thúc đẩy mảng bán hàng ở thị trường châu Á từ năm 1996 đến 2001.

Ông nói: "Tôi nghĩ mang phiên bản giao kèo của Pogba hay Zlatan, họ sẽ khiến doanh số bán hàng lớn mạnh, phổ thông hơn so có các mùa giải thông thường bởi Đó là các cầu thủ lớn". chậm tiến độ là tác động dễ dàng nhất của một chiếc tên béo, một bản giao kèo bom tấn, 1 người mà hễ ai đi trên phố cũng mang thể nhìn thấy.

Man Utd bán ra 2.977.000 loại áo đấu ở mùa giải năm ngoái. Hãy làm 1 phép toán và nó mang vẻ khá dễ dàng. Báo cáo chậm tiến độ đem nhân với 49,77 đôla, mức giá ước lượng của mỗi mẫu áo đấu bán ra, sẽ ra doanh thu ko dưới 149,3 triệu đôla. nhưng có chắc là Pogba sẽ giúp CLB thu lại số tiền nhưng họ đã bỏ ra để chiêu mộ anh bằng doanh thu trong khoảng bán áo đấu?

Hãy nghĩ về những Con số. một cầu thủ có thể tạo lên 15% doanh thu áo đấu của CLB đã là quá ấn tượng. Con số chậm triển khai chỉ là 450.000 chiếc, tương đương 22,39 triệu đôla. Ngay cả phiên bản giao kèo của Kaka, người được hy vọng sẽ tăng sự thú vị của Real ở khu vực Nam Mỹ, ý nghĩ đó phí chuyển nhượng của anh sẽ được bù đắp bởi vì doanh thu áo đấu cũng là phi lý.

Farnan khẳng định điều đó: "Nó kiên cố sẽ tạo lên nên hiệu ứng tạo lên doanh thu trên toàn cầu và cứng cáp mở ra những thị trường thế hệ, nhưng liệu số tiền thu về từ một cầu thủ sở hữu giá 100 triệu, 50 triệu hay 40 triệu sở hữu bù được phí chuyển nhượng?... không. sở hữu những bạn dạng hiệp đồng bom tấn kiểu chậm tiến độ, điều chậm triển khai không xảy ra và sẽ chẳng thể xảy ra". Sự tăng trưởng trong khoảng doanh thu áo đấu sẽ chẳng mang lại lợi ích tầm cỡ nào cho Man Utd.

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-1

thực tại, số tiền mà Man Utd thu được trong khoảng bán áo đấu của Pogba chẳng thấm vào đâu so có phí chuyển nhượng. Ảnh: AFP.

Như David Seligman, một luật sư về thể thao, nhận định: "CLB với quyền mang trí não, sở hữu huy hiệu, tên và họ có quyền mang mang tên của những cầu thủ sau lưng áo của họ. Họ cấp phép điều ngừng thi côngĐây cho Nike, Adidas, Puma, New Balance và những doanh nghiệp tương tự".

"Điều gì sẽ xảy ra khi giấy phép ngừng thi côngĐây được tìm lại đa dạng lần mang giá hàng triệu bảng Anh và tiền bạn dạng quyền được trả mỗi khi doanh thu bán áo vượt qua 1 ngưỡng nhất quyết. nếu game thủ là Man Utd, và nhãn hiệu của người chơi có giá trị, game thủ sở hữu thể hưởng thụ người khác trình ra hàng triệu bảng và ăn tỷ trọng phần trăm cao hơn trong tương lai", Seligman kể tiếp.

ngoài ra, ngay cả phần trăm Đó mang cao hơn, nó cũng không hề số tiền chiếm tỷ lệ lớn nhất trong khoảng mỗi cái áo bán ra. Seligman nhận định: "Tôi có thể kể Báo cáo chậm tiến độ không quá 20%. thực tại, điều này phụ thuộc đa dạng vào giá tiền sàn game thủ đưa ra ban đầu. Đó sở hữu thể chẳng hề là 20% cho số đông những dòng áo và có thể vượt một ngưỡng một mực nào đó".

giả thử Pogba giữ tăng 15% doanh thu bán áo đấu. CLB chỉ nhận về khoảng 5% trong số chậm triển khai và nó chỉ tương đương khoảng 4,48 triệu đôla, chiếm tỷ trọng rất nhỏ trong khoản phí chuyển nhượng 130 triệu đôla của anh ta.

Trong phổ quát trường hợp, những siêu thỏa thuận kiểu mới mà những đại gia như Man Utd, Chelsea, Real và Barcelona thực hiện - bị tác động 1 phần vì trị giá marketing của những cầu thủ như Pogba - phần lớn chẳng chiếm được ích lợi nguồn vốn nào từ việc bán áo đấu. Adidas trả cho Man Utd 1 Con số đáng ngạc nhiên là 93,31 triệu đôla mỗi mùa và Thống kê chậm triển khai tăng theo từng năm dựa vào sự sản xuất thương hiệu của CLB và cầu thủ. Farnan nói tiếp: "Họ tìm hiểu thêm sẽ không thể thu về số tiền đầu tư phụ thuộc hoạt động bán hàng nhưng mà họ xem điều chậm triển khai như một phương pháp đánh bóng đá thương hiệu, một thỏa thuận marketing quốc tế".

"Hàng triệu năm nữa thì Man Utd hay Chelsea cũng chẳng thể lấy lại số tiền họ chi nhờ bán áo đấu".

thuc-hu-chuyen-man-utd-thu-tien-khung-tu-viec-ban-ao-dau-cua-pogba-2

Adidas gắn liền sở hữu mỗi lần Pogba xuất hiện tính từ lúc đến Man Utd. Ảnh: Twitter.

Xem lại các vật liệu marketing nhưng Pogba đem lại, người chơi với thể ngay tức khắc xác định ích lợi nhưng mà Adidas mang được trong khoảng chúng. Trong phạm vi của một vụ chuyển nhượng độc thân, Pogba đã thay thế khuôn mặt của Lionel Messi trong những truyền bá của hãng này. Họ đã tấn công bóng một ngôi sao bóng thế hệ mới và anh ta sở hữu mối địa chỉ với CLB sở hữu trị giá marketing hàng đầu nhưng họ sở hữu trong tay.

Như Seligman nhận định: "Adidas đã làm cho 1 điều thường thấy trong các ký hợp đồng vừa qua trong khi những lăng xê mới không để bán giày, bán miếng nâng cao độ bền ống đồng, họ cũng không bán nhãn hàng nhưng bán chính Pogba. Pogba chính là nội dung của những quảng cáo".

bản thân Man Utd kiên cố cũng với một tiêu chí để kiếm lợi ích về thương mại bắt đầu từ Pogba đến - ai lại ko muốn gắn thương hiệu của mình có tiền vệ ngôi sao này? Doanh thu thương nghiệp của họ chiếm trên 50% của Con số 641,12 triệu đôla kiếm được trong khoảng tháng 8/2015 đến tháng 6/2016, chậm tiến độ là một số đông trong chiến lược tài chính của họ.

khi mà các đồn đoán về doanh thu trong khoảng bán áo đấu đã thực thụ bị lật tẩy, chậm triển khai là các hệ quả tích cực về vốn đầu tư cho các CLB lúc họ chiêu tập một chiếc tên mập. mà đừng bao giờ đợi mong phí chuyển nhượng sẽ được thu lại từ máy tính tiền trong những shop cá tính của CLB.

Cỏ Nhân tăng Nguyễn Gia - Chuyên tư vấn, thiết kế, xây đắp sân bóng cỏ nhựa nhân tạo cỏ nhân tạo, sân vườn cỏ nhân tạo, sân chơi cỏ nhân tăng.

cung cấp cao su sân cỏ nhân tạo, lưới chắn bóng đá, lưới cầu môn, lưới cầu môn và những phụ kiện sân bóng mini khác!

tư vấn nhiều năm kinh nghiệm 24/7. Mọi chi tiết xin liên hệ:

KHU VỰC MIỀN BẮC
0983 403 304
Click để gọi ngay hoặc chỉ tuyến phố tới văn phòng:
Số 12/27 Vạn Bảo - Liễu Giai - Ba Đình - Hà Nội
KHU VỰC MIỀN NAM
0972 312 358
Click để gọi ngay hoặc chỉ trục đường tới văn phòng:
Số 81/10 Phạm Phú Thứ - P11 - Tân Bình - TP.HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét